Pa’no nanalo si BBM? Siga Nation vs Tindig Nation
Kahit walang detalye ang isinigaw ni BBM na unity at bagong pag-asa noong kampanya, swak ito sa hinahanap ng Pinoy. Alamin kung bakit kay Manolo Quezon III, Malacañang historian at political analyst.
Try
Kahit walang detalye ang isinigaw ni BBM na unity at bagong pag-asa noong kampanya, swak ito sa hinahanap ng Pinoy. Alamin kung bakit kay Manolo Quezon III, Malacañang historian at political analyst.
Taliwas sa isang pahayag noong Marso 4 ni president-elect Ferdinand “Bongbong” Marcos Jr. na humihimok sa Russia na “respetuhin ang kalayaan ng Ukraine,” sinabi ni incoming National Security Adviser Clarita Carlos na dapat manatiling “neutral” ang Pilipinas sa nagpapatuloy na digmaan.
Contrary to a March 4 statement of president-elect Ferdinand “Bongbong” Marcos Jr. urging Russia “to respect Ukraine’s freedom,” incoming National Security Adviser Clarita Carlos said the Philippines should remain “neutral” in the ongoing war.
Second of three parts. Unity ang battle cry ng kampanya ni president-elect Ferdinand Marcos Jr. Gaano ba ‘to ka-epektibo? Alamin natin kay Manolo Quezon III, Malacañang historian at political analyst.
The initial list of appointments to the Cabinet of Ferdinand "Bongbong" Marcos Jr. is a mix of old and new names and faces. Many of them have previously served in the bureaucracy in various capacities with good public service records; a few were tainted by personal scandals.
In a sudden shift from his previous position, president-elect Ferdinand “Bongbong” Marcos Jr. recently said he will assert the 2016 arbitral award on the South China Sea dispute between China and the Philippines, describing it as a “very important ruling in our favor.”
Mula sa pagsasabi na ang arbitrasyon ay "hindi na isang opsyon" sa pagharap sa nagsasapawang pag-aangkin (ng teritoryo) sa West Philippine Sea, sinabi ngayon ni president-elect Ferdinand "Bongbong" Marcos Jr. na igigiit niya ang 2016 arbitral award, na inilalarawan niya bilang isang “napakaimportanteng desisyon na pabor sa atin.”
The statement is fake. No official documents, speeches, statements or legitimate news reports carry the text in the fabricated graphic.